Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm ra sao để hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook kết quả và túi tiền tối ưu nhất? Đó là các câu hỏi thường chạm mặt đối với những người mới ban đầu bước chân vào buôn bán bán sản phẩm bên trên Facebook. MYB media sẽ giúp cho bạn trả lời các thắc mắc này thông qua nội dung bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Những vẻ ngoài quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu 3 dạng căn bản mà bạn có thể xem thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản thông dụng

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để diễn tả ngắn và một Ảnh lôi cuốn có kích cỡ 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

chỉ dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể sẽ là fanpage, trang web của bạn hoặc một Địa chỉ cửa hàng đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đặt ra kim chỉ nam ví dụ chính là những lượt nhấp chuột của doanh nghiệp chỉ qua một Hình ảnh minh họa ưa nhìn and vài dòng ra mắt ngắn gọn đủ lôi cuốn.

Hãy thí điểm với nội dung khác, Hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định sau cùng thực sự có sự lôi kéo đến thị hiếu, sự quan tâm của khách hàng.

Xem thêm: Vì Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở vị trí chính giữa Newsfeed, chúng gồm một Ảnh and dòng mô tả ngắn được lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người tiêu dùng có thể lượt thích trực tiếp bên trên fanpage, bình luận hoặc rất có thể share ngay bên trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng và giá rẻ giúp Các bạn tiếp cận người dùng lượt thích fanpage & những người bạn của chúng ta bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến nghị bài đăng

hiệ tượng quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị bên trên Newsfeed, gồm 1 Hình ảnh & content đc lấy tự động hóa từ 1 bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây chừ không hề quá lạ lẫm gì so với nhiều bạn nữa. Chỉ việc có một (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA giao dịch quốc tế là những chúng ta có thể thuận tiện tự tạo cho chính bản thân mình một tài khoản quảng cáo và lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho Brand Name của chính bản thân mình rồi.

nếu như khách hàng làm tốt việc này, không những bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí được giá thành quảng cáo trên Facebook mà không dừng lại ở đó còn chủ động được trong các công việc kiểm soát phương châm giúp quảng cáo facebook đạt kết quả. Vậy cách để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của bạn

Cách dễ nhất để rất có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một bài viết là một trong những nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo event so với các quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Dường như, chúng ta cũng có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất thao tác làm việc các bạn sẽ đc điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Sau đây các bạn sẽ cai quản được quảng cáo trên Facebook của bản thân

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn đẩy cao giá trị về tên thương hiệu, hay tăng cường liên hệ nội dung bài viết hoặc tăng mật độ chuyển đổi... Bạn nên lựa chọn Một trong những phương châm lý thuyết trong phần phương châm tiếp thị của công ty là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi chúng ta chọn phương châm, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên campaign quảng cáo Facebook & nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Chúng ta có thể cấu hình thiết lập giới hạn Ngân sách cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Nếu đấy là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với những thông báo cần thiết như quốc gia, Loại tiền, Múi giờ, giá cả.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tùy chỉnh cấu hình tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị cài đặt cải thiện. Sau khoản thời gian dứt bước thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người sử dụng mục tiêu của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo & thiết lập các thông tin để làm thế nào để cho phù hợp với đối tượng người dùng mục tiêu mà bạn mong muốn hướng đến trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

phương pháp để chạy đc quảng cáo Facebook công dụng hay không còn chịu ràng buộc rất to lớn vào bước nhắm phương châm này. Nhờ vào kế hoạch, nghành của người tiêu dùng, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng chi tiết về các thông báo như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngôn từ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …

Cách định vị đối tượng người tiêu dùng càng chi tiết bao nhiêu, Ngân sách chi tiêu quảng cáo của bạn và tác dụng tỷ lệ thay đổi sẽ đc cải thiện bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và phân tích and đưa ra những công dụng dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tiếp theo, bạn cần phải chọn lựa chỗ đứng để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là vị trí quảng cáo auto and chỉnh sửa chỗ đứng quảng cáo.

nếu khách hàng lựa chọn chỗ đứng quảng cáo tự động thì mẫu quảng cáo của khách hàng sẽ đc Facebook có thể chấp nhận được hiển thị ở các chỗ đứng phù hợp & tối ưu nhất, and hoàn toàn có thể hiển thị trên cả Instagram and Audience Network.

chúng ta có thể tùy chỉnh thiết lập chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn biên tập vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta có thể tùy chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có rất nhiều loại quảng cáo trên các nền tảng gốc rễ khác & Facebook sẽ sở hữu được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng bạn cũng có thể thuận lợi tưởng tượng đc quảng cáo của bản thân mình sẽ có mặt chỗ nào và xuất hiện như thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không có thấy gì cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: setup Ngân sách chi tiêu, giá cả quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo bạn sẽ setup túi tiền chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần giá thành, chúng ta có thể chọn Chi phí ngày hoặc là giá cả trọn đời.

nếu mà chọn giá thành ngày thì hằng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách chi tiêu bạn đã đặt ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể lúc này giá cả tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ cân đối làm sao để trong suốt các bước chạy quảng cáo, Ngân sách của từng ngày trung bình sẽ là 100k. Túi tiền trọn đời nó cũng vậy, chỉ khác ở trong phần là thay vì đặt Ngân sách chi tiêu theo ngày thì bạn đặt giá cả trọn gói cho suốt quá trình chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp nối là bạn sẽ setup lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu mà đặt Ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. Một là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt nguồn từ hôm nay & 2 là Đặt ngày ban đầu & dứt. Còn nếu mà bạn đặt giá thành trọn gói thì sẽ phải thiết đặt ngày bước đầu campaign & ngày xong cho chiến dịch.

sau khi đã nhắm đc đối tượng người dùng, chọn lựa chỗ đứng & thiết lập Chi tiêu phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

tại đây, bạn nên chọn lựa fanpage và nội dung bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào đối với người tiêu dùng bên trên dòng thiết bị di động, trên điện thoại cảm ứng thông minh thông thường, hay bên trên máy tính xách tay...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để lựa chọn nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu còn muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía bên trên, tại đây chúng ta cũng có thể tải lên Ảnh bất kì, video hoặc bản công chiếu & viết content quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khi hoàn tất hết công việc ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc thay đổi lại một số nội dung cho cân xứng. Khi đã đống ý với cả các bước bên trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

phương pháp để giao dịch thanh toán quảng cáo Facebook như vậy nào? So với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin thanh toán vừa đủ, đúng mực & sau đó liên tiếp để hoàn tất.

như vậy sau khi dứt quá trình bên trên thì bấy giờ công việc còn lại của chúng ta chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Các bước này thường diễn ra trong khoảng 24h, khi được duyệt ngừng quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông báo đã xác nhận thành công.

trong suốt các bước chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu như khách hàng cảm nhận thấy bài quảng cáo đó chưa ổn, không đạt hiệu quả như bạn mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo những bước sau:

  • truy cập vào phần trình cai quản quảng cáo
  • Nhấn chọn vào campaign click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc tuân theo những bước này:

  • Đi vào trang trình cai quản quảng cáo Facebook của doanh nghiệp
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá tốt mà Chưa hẳn người nào cũng biết, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng đc những tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí được tương đối Ngân sách quảng cáo cũng giống như tăng tác dụng của campaign.

3.1. Tối ưu hóa Ảnh quảng cáo làm sao cho phù hợp

đây chính là 1 trong bước không thể thiếu khi bạn chạy Facebook Ads, sẽ giúp chiến dịch "nhẹ" tiền and tiếp cận đc nhiều khách hàng hơn. Trên gốc rễ Facebook luôn luôn có luật pháp khung hiển thị tốt nhất dành cho mỗi mô hình Hình ảnh không giống nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Ảnh theo đúng kích thước Ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, content quality

khi bạn setup mục tiêu quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên chọn lựa loại quảng cáo like fanpage vì nếu như bạn chưa sự thật làm rõ về phong thái chạy quảng cáo bên trên Facebook thì giá thành loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Cả nhà mới làm quen, nên chọn lựa cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào nội dung bài viết bán hàng thật "chất" kế tiếp quảng cáo bài đó, hãy nhờ rằng việc Gia Công Hình ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt đc công dụng xuất sắc mà vẫn Gia Công đc túi tiền.

3.3. Ưu tiên nội bài viết có không ít liên hệ

so với những bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng contact lớn thì khi nào cũng biến thành kết quả & Ngân sách chi tiêu sẽ rẻ hơn so với cùng 1 bài viết mới.

các bài viết bán sản phẩm nên để một thời gian bên trên trang fanpage để hấp dẫn một lượng tương tác tự nhiên trước rồi tiếp đến mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp tối ưu phí hơn. Vì vậy, hãy tạo nên bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể lôi kéo thêm nhiều lượng contact & đổi khác nhé!

3.4. Chia nhỏ dại campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k túi tiền một ngày nhưng nếu như bạn đổ dồn 100k vào một bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ tuổi Chi phí quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo trên Facebook kết quả mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời gian cực tốt để chạy quảng cáo đc tác dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn chớ nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời gian này người tiêu dùng thường có thói quen giành riêng cho các chuyển động cá nhân như giải trí hơn là ra quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, món đồ hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ bọn họ sẽ tùy biến làm sao để sở hữu công dụng tốt nhất có thể.

trên đấy là hướng dẫn giúp Anh chị em làm sao có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả. Trong khi bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng có rất nhiêu đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tác dụng thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp đỡ bạn tối ưu chị phí quảng cáo 1 cách kết quả hơn với đội ngu là các chuyên gia có lâu lăm kinh nghiệm trong nghành nghề dịch vụ kinh doanh trực tuyến. Bạn sẽ không phải đau đầu để suy nghĩ xem làm sao quảng cáo cho tác dụng, và mỗi lần Facebook thay đổi cơ chế quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của chúng ta bị vô hiệu hóa mà chưa chắc chắn lí do Vì Sao.

Lời kết: Với share của chính bản thân mình qua bài viết trên, hy vọng các bạn sẽ vận dụng kết quả vào các bước buôn bán của mình and nâng cao tác dụng kinh doanh càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook công dụng....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả hàng ngày hướng dẫn live stream Facebook tính năng live stream bên trên Facebook xuất ...