Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Content kinh doanh & cách lên một chiến lược kết quả

Content marketing

content sale

Cho dù bạn buôn bán trong nghành gì, bạn vẫn cần đến content marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để thiết kế chiến lược content sale hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sự khác biệt của content & content kinh doanh

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Tuy vậy bạn đừng lầm tưởng nội dung là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Nội dung bao gồm cả text, Hình ảnh, video clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta cũng có thể thấy toàn bộ những dạng nội dung có trên website đều được tính là content.

nội dung kinh doanh là dạng nội dung (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Các vận động kiến thiết content marketing sẽ tập kết vào việc tạo nên & phân phối nội dung có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cùng của content kinh doanh là thúc đẩy hành vi sắm sửa and biến hóa người xem thành người tiêu dùng tiềm năng.

Content marketing

content sale

thuận lợi nhận ra, nội dung sale nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa bên trên, chắc hẳn bạn đã thấy rõ đc sự khác hoàn toàn của nội dung and content kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content mang tới cho người tiêu dùng. Với dạng nội dung thông thường, chúng thường đi sâu vào công dụng sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Với content kinh doanh, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung cấp giải pháp và lợi ích cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Vì Sao cần kiến thiết content marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như bây chừ, nội dung marketing là một trong những phần tối quan trọng và không thể thiếu trong bất cứ chiến dịch sale nào. Tại Sao lại như vậy? Tiếp sau đây là 5 tiện ích từ content sale mang lại cho doanh nghiệp.

tin báo bổ ích

cung cấp thông tin là điều quá hiển nhiên về ích lợi của content rồi! Bạn tạo thành bất kể content nào cũng đều vì mục đích cung cấp tin đến người xem. And content kinh doanh thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đưa ra nên là phương án hữu ích cho tất cả những người đọc nhằm giải quyết và xử lý vấn đề của chúng ta. Bây giờ, nếu bạn muốn trang web của bản thân đạt thứ hạng cao bên trên kết quả hiển thị search của Google. Bạn phải đăng tải nhiều nội dung kinh doanh có ích.

hỗ trợ đánh giá Brand Name

Một tên thương hiệu mạnh luôn luôn đc tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ & định hướng chiến lược sale tương xứng. Trong chiến lược kinh doanh không thể không có mạng lưới content marketing. Đấy là thứ giúp quý khách hàng của khách hàng biết đến thương hiệu của khách hàng. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp & đóng góp phần đánh giá tên thương hiệu của khách hàng trong góc nhìn quý khách hàng.

Content marketing

content kinh doanh

cải thiện doanh số bán hàng

sản phẩm của doanh nghiệp bán đc hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục quý khách hàng. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung marketing của công ty giúp khách hàng thấy rõ giá trị sản phẩm đem về, giúp chúng ta tìm ra chiến thuật giải quyết nhu cầu. Tất nhiên, khách hàng sẽ không rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Từ đó, doanh số của người tiêu dùng đc nâng cao, khách hàng gắn kết với Brand Name hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách hàng

nội dung kinh doanh chính là sợi dây tơ gắn kết quý khách hàng với doanh nghiệp. Nội dung hay để cho website tăng lượt traffic, content tăng lượt liên hệ. Từ đó giúp doanh nghiệp của người sử dụng hiển thị nhiều hơn nữa đến với người dùng trên các nền tảng gốc rễ Google hay mạng xã hội. Từ việc giải quyết nỗi lo, luận điểm hiện tại; content sale dần làm nên tín nhiệm của doanh nghiệp với thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm quảng cáo

nói cách khác chất lượng nội dung marketing đóng vai trò cần thiết trong sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content marketing bài bản, chuyên nghiệp hóa để giúp đỡ thiết kế Brand Name and giá trị doanh nghiệp vĩnh viễn, giá thành quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách thiết kế chiến lược content marketing lôi kéo

Định nghĩa & tầm quan trọng của sale có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất được xem là làm sao để kiến thiết chiến lược content marketing hiệu quả? Đó là dấu hỏi lớn đối với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn kiến thiết chiến lược content kinh doanh bạn cần bám sát hành trình khách hàng and chuyển thể ý tưởng thành nội dung cụ thể.

#1. Thiết kế nội dung kinh doanh bám sát hành trình khách hàng

Để nội dung thêm hấp dẫn người sử dụng, mọi ý nghĩ đó của người tiêu dùng cần bám sát với hành trình đặt đơn hàng của họ. Từ khâu nhận thức đến khâu đổi khác hành vi mua hàng.

Content marketing

nội dung sale

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần replay các thắc mắc sau:

  • miêu tả luận điểm hoàn toàn có thể có của công ty mà bạn đang nỗ lực giải quyết và xử lý.

  • Làm như thế nào để bạn phân biệt bạn có một yêu cầu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • phương châm và thách thức bạn sẽ phải đối diện là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn & so sánh

  • những bước bạn đã làm để nghiên cứu và phân tích vấn đề của bạn?

  • các tiêu chí nào đc sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?

  • Có phương án nào trông rất nổi bật hơn không?

  • các thông tin & khoáng sản nào sẽ có ích với bạn?

Giai đoạn đưa ra quyết định and ủng hộ

  • bây giờ bạn cần đề ra những thắc mắc như:

  • Tại Sao cần ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác tham gia vào việc đưa ra quyết định ở đầu cuối không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành nội dung lôi cuốn

Muốn chuyển thể ý tưởng thành nội dung lôi cuốn, bám sát hành trình của doanh nghiệp thì bạn cần thiết kế theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ những nghiên cứu và phân tích & những cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu and phác hoạ chân dung khách hàng của chính mình, càng chi tiết thì càng cao. Từ đó xây dựng Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn hướng đến. Chúng chất nhận được bạn tạo những nội dung giá trị đáp ứng nhu cầu, quan tâm đến, kỳ vọng của doanh nghiệp và nhiều hơn. Theo thời gian, bạn phải liên tiếp bình chọn và điều chỉnh personas để nâng cấp nội dung & thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị phương châm, kênh liên lạc and điểm chạm

Bạn cần đặt mục tiêu theo loại hình SMART để hoàn toàn có thể đo lường và tính toán và đưa ra những kế hoạch tương xứng.

có rất nhiều kênh khiến cho bạn kết nối với khách hàng. Đó hoàn toàn có thể là siêu thị, Facebook, trang web, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Các kênh truyền thông media của người sử dụng đang chạy hiệu quả? Các tin nhắn và ý kiến đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

hướng đến cách bạn liên lạc hay những điểm tiếp xúc với người sử dụng để nâng cao bản lĩnh biến đổi tại các điểm này là cực tốt.

Content marketing

content sale

Bước 3: trở nên tân tiến nội dung

marketing đang dần biến đổi và số hoá nhiều hơn nữa. Thay vì đến cửa hàng, lúc này, mọi người đều sẽ tham khảo sản phẩm của bạn bên trên căn cơ trực tuyến. Sau khi xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của người sử dụng giải quyết và xử lý luận điểm gì của chúng ta, bọn họ mới ra quyết định đi mua.

chính vì thế cải cách và phát triển content như nào cũng không hề tách rời hành trình khách hàng & giải quyết yêu cầu, câu hỏi của người tiêu dùng.

Hãy replay những câu hỏi sau về khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp để khiến cho bạn thu hẹp các loại content hợp với họ:

  • quý khách hàng cần gì ở bạn?

  • họ đang tìm cách vượt qua các thử thách nào?

  • Lý Do chúng ta cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra làm sao bạn có thể giúp họ thành công?

  • bọn họ dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: đo lường & bình chọn

ở đầu cuối, hãy phân tích & đo lường công dụng của người sử dụng để bạn có thể chuyển đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục đích cải thiện nỗ lực thi công nội dung sale để tiếp cận quý khách. Bạn cũng có thể sử dụng những công cụ bổ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi and đo lường và tính toán lưu lượng truy vấn của các trang web, hay Facebook Insight, với các campaign Facebook kinh doanh.

Lời Kết

Với những dòng share trên, chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung sale không khó, cái khó ở đó là làm như thế nào để chiếm được tình cảm của chúng ta. Nếu khách hàng còn đang vướng mắc trong các công việc thi công chiến lược content kinh doanh lôi cuốn, hãy tương tác với MyB truyền thông để được bổ trợ.

bài viết liên quan hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook tác dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả hàng ngày hướng dẫn live stream Facebook tính năng live stream bên trên Facebook xuất ...