cách để Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả
Thứ để cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook hồi hộp nhất có lẽ là cách Target đúng đối tượng người dùng Facebook công dụng, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để rất có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng người dùng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của công ty đạt công dụng cao nhất, từ đó nâng cấp thực trạng buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.
bài viết này, MYB media sẽ liệt kê chi tiết cho mình 10 cách Target đối tượng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng người dùng Facebook Gia Công nhất, đúng chuẩn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
các sai trái Về Target đối tượng người dùng Facebook Ads
trước khi đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lầm mà phần đông nhà quảng cáo mắc phải.
và những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng tiềm năng cho quảng cáo của mình sẽ nằm tại vị trí “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không ạ?
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Nhưng lại là nhìn vậy mà không phải vậy.
các cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của người sử dụng có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
80% còn lại nó nằm ở trong phần khác rất có thể bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!
Ảnh & CONTENT!
đó là điều bạn phải chú trọng
Target đúng đối tượng người dùng kim chỉ nam trên Facebook hay là không lại nằm đa phần ở Hình ảnh và content.
& mình thường gọi nó là phương pháp nội dung Target.
đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từ các năm tháng kinh nghiệm và học hỏi và giao lưu đc từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.
and khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đấy là những tác dụng mình có được
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
52.576.000đ ra được 1.630 bình luận + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM không hề nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá bé dại.
và dĩ nhiên là bạn bỏ dở rất nhiều đối tượng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài ra tệp target sâu.
phần nhiều các dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng người dùng luôn cho kết quả Gia Công nhất, quan trọng là làm giỏi khâu Hình ảnh & nội dung.
Hình ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
content bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook bây giờ nó rất thông minh!
Bạn có thường chú ý rằng là đôi khi bạn vừa nói đến mặt hàng nào đấy với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng thông minh không mở),
… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của khách hàng.
Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho mình bên trên trang facebook cá nhân của khách hàng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn ban đầu tưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?
Việc của doanh nghiệp là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động hóa đi tìm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu cho bạn!
Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người sử dụng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.
tất cả những cách target Facebook thịnh hành nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target cá biệt
Simple target là cách target tệp đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng mình thường hay dùng nhất cho những campaign mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.
Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là đc.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
and tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để tác dụng bạn cứ đặt lưu ý đến của khách hàng vào người tiêu dùng là đc.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu được vài tệp cụ thể như:
- bán buôn thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho mình hiệu quả giỏi, có tệp cho mình hiệu quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp người tiêu dùng tác dụng.
Tệp nào giỏi thì tích cực tăng cường nó lên. Không cao thì thôi bỏ.
Việc cần thiết nhất sót lại, là tập trung vào content nội dung target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo hình dung khách hàng của người sử dụng.
cụ thể mình hỗ trợ dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng người sử dụng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán trực tuyến.
Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình rất có thể áp dụng target đối tượng người sử dụng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người tiêu dùng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá bé dại, chúng ta cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở trường, hành vi khác
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
cách thức Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có hiệu quả hay là không thôi.
cá nhân mình thì không đánh giá cao lắm với phương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target & tập trung vào Ảnh & nội dung nội dung.
& cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên and tuân theo. Bạn cứ chạy thử and tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự hiệu quả của nó.
Đó cũng chính là 1 cách rất tốt để bạn kiếm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả cao nhất cho dòng sản phẩm của khách hàng
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và chỗ đứng.
ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một trong những sản phẩm bán lẻ cho một nhóm đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
& một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....
mỗi cá nhân thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy thay đổi Facebook)
Hoặc, khi chúng ta mà chạy Ngân sách chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người tiêu dùng của bạn lại, CPM & gia tốc sẽ tăng rất mạnh. &Amp; Ngân sách quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
and 1 trong các tình huống khác, đó là khi mà bạn làm Ảnh & content quá hoàn hảo, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn kết quả.
đó là những trường hợp mà Zero target rất có thể phát huy sức khỏe của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn sót lại của người tiêu dùng là để nó auto tối ưu quảng cáo cho chính mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đấy là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàng mục tiêu.
& dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay không.
Về kết quả mà siêu target mang lại, cá thể mình bình chọn là: không mấy kết quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
và đây là cách target đối tượng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang cá nhân & doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người tiêu dùng thiết lập.
rõ ràng bạn có một số cái đoạn Clip, and bạn triết lý là kẻ xem đoạn Clip này đó là những người tiêu dùng tiềm năng của doanh nghiệp.
Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video clip, và chạy quảng cáo tiếp cận tới bọn họ.
Cách Tệp Target đối tượng người dùng thiết lập
Trong phần trình thống trị quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người tiêu dùng
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
Cách Target đối tượng facebook kết quả
tiếp theo bạn chọn đối tượng người tiêu dùng đã xem bao nhiêu giây / % video clip, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người sử dụng
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
Chọn đoạn Clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
Cách Target đối tượng facebook công dụng
chúng ta có thể chọn 1 cái hoặc nhiều Clip cùng một lúc
tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng là hoàn thành.
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Cách chọn Tệp thiết lập Để Nhắm mục tiêu Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả cần phải target gì khác nữa.
chúng ta cũng có thể thiết lập cấu hình giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm thấy quan trọng. Mục nhắm phương châm chi tiết bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người dùng Facebook công dụng
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã sở hữu được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho một loại mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.
Một khi chúng ta có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.
ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của công ty.
Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có Điểm lưu ý cũng tương tự, sở trường, hành động các người này để phân phối quảng cáo của người sử dụng đến họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại khách đã từng mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu yếu đề có đc tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng
Tạo đối tượng người sử dụng cấu hình thiết lập trong mọi trường hợp
đầu tiên là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh cấu hình. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.
tạo nên được tệp đối tượng thiết lập cấu hình rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp cấu hình thiết lập đó.
Tạo Nhóm đối tượng tương tự
Bạn lại bấm vào đối tượng and chọn đối tượng người tiêu dùng gần giống
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng công dụng
Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
7. Retarget
cụ thể trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:
- lôi cuốn nhiều lượt xem đoạn phim
- Kéo lượt traffic vào trang web
- thu hút nhiều tin nhắn bán hàng
- …
bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng biết tới bạn, có suy xét content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.
Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng người sử dụng này các content / dòng sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.
Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp cấu hình thiết lập người đã xem video clip / xem những nội dung trên trang web / hoặc nhắn tin cho chính mình / … and lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một ví dụ khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc nhìn bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm lo sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để chăm lo theo một góc độ bán sản phẩm mới, để tiếp tục thuyết phục bọn họ mua dòng sản phẩm mà người ta đã quan tâm trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của chúng ta.
8. UID Target
đó là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.
Rồi lấy tệp đối tượng người tiêu dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp cấu hình thiết lập.
chẳng hạn như bạn thấy khách hàng tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook ít nhiều. And bạn muốn tiếp cận tới họ.
Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID các người dùng Facebook trong Group đó. Tiếp nối tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương thức mình hay dùng là Target bằng nội dung & Ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như thế.
Xài cách đó nó quá tốn công & mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không kết thúc.
bạn muốn tìm hiểu thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
cách thức target này rất hấp dẫn. Nếu như khách hàng thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.
Cách này vận dụng giỏi trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.
Đại khái nó như vậy này …
bạn muốn target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không tìm được tệp để nhắm đúng đối tượng phương châm.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như
- Cách cực dễ chơi để giải quyết đống lông chó bên trên Sofa
- Chó hay huấn luyện và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem đoạn phim này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập cấu hình những người đã xem 75% video clip ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.
Tại Tại Sao phương pháp này lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một Clip để lọc đối tượng người dùng. Đoạn phim đó là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng Facebook kết quả Nhất]
đây là phương thức đỉnh tối đa trong các loại target.
Hình ảnh + content nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của người sử dụng có công dụng hay không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
và ít ai Để ý đến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu và làm rõ phương thức này, giải thuật bí mật phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta cũng có thể nhập cuộc khóa huấn luyện giảng dạy quảng cáo Facebook nâng cao này của MYB truyền thông do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và giảng dạy.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?
khi bạn chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một đội nhóm đối tượng người dùng nhất định với 1 thời hạn và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến những đối tượng ra sao.
sau một quãng thời gian, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người sử dụng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của chúng ta.
and khi chúng ta chạy một campaign mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của người sử dụng đến nhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là cực tốt dựa bên trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó đó là 1 phần Vì Sao mà hai campaign giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, công dụng lại cho khác biệt.
và nếu khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người dùng khác nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều, & nó không tập kết vào một đội nhóm đối tượng người sử dụng chi tiết nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một nhóm đối tượng người sử dụng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.
các chiến dịch về sau này, rất có thể hiệu quả quảng cáo của doanh nghiệp sẽ không còn được tối ưu hiệu quả tốt nhất. Cho nên, khi bạn chạy các dòng sản phẩm không giống nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.
bên trên đó là những chia sẻ của mình về các cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả. Nếu bạn thấy có lợi, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Anh chị em kinh doanh kết quả
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét