bọn họ hãy đào bới qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước khi đi vào content chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo bên trên căn nguyên Facebook là 1 trong những dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho người dùng muốn đăng quảng cáo and tiếp cận với tương đối nhiều đối tượng người dùng người sử dụng trên khối hệ thống social Facebook.
y như [quảng cáo Google], Facebook sẽ giữ lại được mọi hành động của người dùng, từ sở thích riêng, thói quen cho đến công việc đang khiến, và nó sẽ khai quật dựa trên các thông báo đó để có thể phân phối các quảng cáo cân xứng.
II. Chọn quảng cáo trang cá nhân hay Business?
Facebook sẽ sở hữu hai loại tài khoản khác biệt. Thứ nhất là dòng tài khoản bình thường, hay nói một cách khác đó là tài khoản cá nhân. Loại này dành cho những cá thể mong muốn chạy quảng cáo mô hình nhỏ dại và dễ chơi. Thứ hai là loại tài khoản Business, loại này có không ít ưu ái hơn đối với loại bình thường phù hợp với mô hình kinh doanh lớn.
đối với tài khoản Facebook cá nhân: đây chính là tài khoản mặc định khi chúng ta đăng ký một hay nhiều tài khoản mới bên trên Facebook. Nó có tầm quan trọng thay mặt đại diện cho 1 cá nhân nào đó, có những tính năng cơ bản bình thường như like, unlike, share, đăng status, ... &Amp; bạn sử dụng nó trọn vẹn không lấy phí.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay còn được gọi tài khoản này là Business account. Đây là loại tài khoản rất riêng, nhiều phần ứng dụng vào để phát triển thương hiệu - buôn bán để search người sử dụng với Chi phí lớn. Đối với loại tài khoản này bạn sẽ không thể thực hiện các hành động như like, đăng status như loại cá thể.
chức năng cần thiết nhất của facebook dạng doanh nghiệp là cai quản quảng cáo, đó chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, và cũng là loại hình mà anh em marketing chạy quảng cáo bài bản thường sử dụng.
như thế chúng ta nên dùng tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Lời khuyên giành riêng cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Lý Do là gì thì hãy xem những khuyễn mãi thêm mà facebook giành riêng cho loại tài khoản này.
- được facebook bổ trợ 1 cách tối đa, vì bạn đó là khách hàng quan trọng của chúng ta.
- cập nhật những tính năng quảng cáo mới and sớm nhất hỗ trợ cho mình sớm nhất có thể.
- có tương đối nhiều tính năng ưu việt giúp quản lý fanpage tốt hơn.
- bổ trợ hiệu quả trong các công việc cai quản member bên trên tài khoản.
- ... &Amp; nhiều công dụng được ưu tiên hữu ích khác mà loại tài khoản cá thể không hề đáp ứng.
Mình sẽ không đi sâu vào nghiên cứu vào Tại Sao Vì Sao có sự khác nhau và tác dụng của chúng nữa, bởi qua các phân tích cơ bản như bên trên cũng đủ để chứng minh là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước quan trọng trước tiên của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn cần phải tạo một tài khoản cá nhân. Bạn cần phải sử dụng hồ sơ profile facebook cá nhân để xác nhận danh tính. And như đã nêu ra ở trên, đồng nghiệp hoặc công ty đối tác của bạn sẽ không thể truy vấn vào thông tin cá thể trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: đầu tiên bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com và chọn vào nút màu xanh da trời Create Account góc trên phải của screen.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của doanh nghiệp, tên của bạn & Địa chỉ cửa hàng links email doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng để quản lý tài khoản Facebook Business Manager, tiếp đến nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: Nhập thông tin khá đầy đủ của khách hàng của người sử dụng như: Showroom, số điện thoại cảm ứng and website. Bạn cũng chỉ cần phải định vị có sử dụng tài khoản này để tiếp thị cho bạn của chính bản thân mình hay để hỗ trợ dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi bạn ngừng quá trình, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 4: kiểm tra hộp thư email của người tiêu dùng để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: mốc giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage buôn bán của doanh nghiệp
ở trong bước này, các bạn sẽ có một trong những lựa chọn khác nhau. Bạn cũng có thể thêm 1 trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng có thể tăng thêm một trang mới. Nếu bạn đang làm chủ những trang Facebook cho bạn hoặc các doanh nghiệp khác, bạn có thể nhu yếu quyền truy cập vào các trang khác của người khác.
mặc dầu chúng ta cũng có thể sử dụng trình cai quản doanh nghiệp để quản lý những trang fanpage facebook và các tài khoản quảng cáo, nhưng điều quan trọng nhất là nên nhu yếu cấp quyền truy vấn thay vì tạo trang mới như thế sẽ hài hòa và hợp lý hơn. Nếu bạn thêm các trang fanpage quý khách hàng và tài khoản quảng cáo của người sử dụng, chính họ có khả năng sẽ bị giới hạn quyền truy vấn vào page của họ. Điều này bền chắc sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ kinh doanh của người tiêu dùng.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của người sử dụng vào Trình làm chủ doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy thực hiện theo quá trình sau:
Bước 1: tại phần trang Dashboard của Business Manager bạn nên lựa chọn vào phần ADD Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn ADD Page thêm 1 lần tiếp nữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 2: Bạn hãy ban đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của khách hàng vào hộp văn bạn dạng. Tên trang của công ty sẽ tự động hóa hiện thị phía bên dưới, chính vì vậy bạn chỉ cần nhấp vào nó lầ chấm dứt. Sau đó bấm tiếp chọn ADD Page. Nếu bạn có quyền truy vấn của quản trị viên vào trang fanpage mà bạn đang cố gắng thêm, nhu yếu quyrnf truy vấn của người sử dụng sẽ đc phê duyệt tự động hóa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: nếu như bạn có nhiều trang Facebook đã đc liên kết với doanh nghiệp của bản thân mình, hãy thêm các trang còn sót lại bằng phương pháp làm như bên trên theo trình tự tương tự.
3. Địa chỉ cửa hàng thêm tài khoản Facebook Ad
lưu ý rằng một khi bạn đã thêm tài khoản quảng cáo của mình vào trình thống trị doanh nghiệp của Facebook thì bạn không thể xóa nó đi, chính vì vậy chỉ nên để thêm các tài khoản mà bạn chiếm hữu. Để có thể truy cập vào tài khoản người sử dụng, nhấp vào Request Access.
nếu như bạn đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, bạn cũng có thể links với tài khoản quảng cáo hiện tại của chính mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Showroom Ad Account, sau đó chọn tiếp Địa Chỉ Ad Account, rồi tiếp theo sau đó nhập ID tài khoản quảng cáo của chúng ta mà bạn có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu khách hàng không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào trên Facebook, thì đó là cách thiết đặt một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, click chọn vào phần Showroom Ad Account, kế tiếp chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 2: Nhập thông tin cụ thể về tài khoản, kế tiếp nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: ghi lại vào My Business, tiếp sau chọn nhấp chuột Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ trên đầu. Khi chúng ta đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo trước tiên của mình, các bạn sẽ có thể thêm một hoặc nhiều hơn nữa dựa trên Ngân sách quảng cáo của mình. Không tồn tại tùy chọn để nhu yếu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Showroom thêm người cai quản Facebook Ads
các bước media marketing bên trên Facebook không thể làm một mình, vì vậy bạn cần thêm những đồng đội bổ trợ để giúp bạn quản lý doanh nghiệp của chính mình giỏi hơn. Dưới đây là cách cài đặt.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Showroom people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Địa chỉ cửa hàng email doanh nghiệp của thành viên bổ trợ bạn trong nhóm muốn thêm. Điều ấy có thể bao hàm nhân viên của khách hàng, nhà đầu tư chủ quyền hoặc đối tác doanh nghiệp buôn bán, Trong phần này, bạn đặc biệt nên thêm những cá nhân, thay vì những đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn muốn cấp quyền truy cập có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp nghĩa vụ và quyền lợi rất đầy đủ thì chọn Admin access
tiếp đến nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn các trang bạn muốn người bổ trợ trong nhóm này thao tác làm việc tại vị trí đó. Tùy chỉnh thiết lập quyền truy vấn cá thể trong số trường hợp không giống nhau bằng cách sử dụng những nút bật và tắt.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái and nhấp vào phần Ad Accounts. Một lần nữa lại liên tiếp thao tác làm việc, thiết lập quyền truy cập của người dùng bằng những công tắc tắt bật. Khi xong thao tác bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Trong phần menu bên trái, bạn để ý sẽ thấy các tùy lựa chọn thêm người vào danh mục & phần mềm, nhưng bạn có thể bỏ qua phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều member trong nhóm, chọn phần Địa chỉ cửa hàng More People. Khi chúng ta chấm dứt thao tác làm việc, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ cần đợi từng cá nhân bạn thêm vào ở bước bên trên chấp nhận lời mời tham gia nhóm quản lý doanh nghiệp Facebook của công ty.
mọi cá nhân được thêm sẽ nhận được email gửi về có thông báo về quyền truy vấn mà bạn đã phân quyền cho họ and chọn links để bắt đầu, nhưng sẽ công dụng hơn nếu như khách hàng gửi cho bọn họ thêm một ghi chú cá thể hoặc cho bọn họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho họ truy vấn và chúng ta sẽ chờ email auto đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
giờ đây chúng ta cũng có thể xem tất cả các nhu yếu đang chờ xử lý từ trang Dashboard của bản thân and hủy nhu yếu ở những người chưa replay bất cứ lúc nào bạn có nhu cầu.
Nếu có ai đó có quyền truy vấn nhưng không thể làm việc với bạn hay C.ty của chúng ta hoặc chuyển sang một tầm quan trọng khác, chúng ta có thể tịch thu lại quyền của chúng ta. Cách tiến hành thao tác làm việc như sau:
- Ở bảng tinh chỉnh và điều khiển Trình quản lý doanh nghiệp của bản thân mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn có nhu cầu gỡ vai trò. Để xóa đối tượng ra khỏi nhóm của người tiêu dùng, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác di chuột qua tên của từng người and nhấp chọn vào biểu tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với các công ty đối tác kinh doanh hoặc đại lý quảng cáo
Việc này hoàn toàn có thể sẽ không còn vận dụng cho chính mình nếu như bạn chỉ bắt đầu với quảng cáo bên trên Facebook, nhưng bạn luôn hoàn toàn có thể quay lạ & áp dụng bước này sau khi đã thành thạo hoặc có nhu cầu cần thiết.
Bước 1: tại vị trí bảng điều khiển và tinh chỉnh Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to share assets with, nhấp vào chọn ADD.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: công ty đối tác mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu cầu bọn họ cung ứng ID cho chính mình. Hoặc chúng ta cũng có thể chỉ dẫn họ tìm thấy nó trong Business Manager của bọn họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID and ần vào Địa chỉ cửa hàng.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
lúc này, bạn đã cài đặt xong tài khoản quảng cáo Facebook của chính mình, bạn cũng có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: ở phía trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, nhấp chuột vào chọn Instagram Accounts, kế tiếp chọn ADD thêm vào, một ô cửa sổ xuất hiện, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
7. Cách cài đặt Facebook Pixels
Hãy thực hiện các bước sau để cài đặt Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: ở vị trí Menu bên phải, chọn vào mở rộng mục Data Sources, chọn Pixels and ADD.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của người tiêu dùng. Nhập website của người tiêu dùng để Facebook có thể cung cấp những lời khuyên Gia Công nhất về kiểu cách cài đặt px của người tiêu dùng, sau đó chọn Continue. Khi bạn Continue là bạn đã chấp nhận với những pháp luật and điều kiện px đưa ra, chính vì thế bạn nên đọc và hướng đến kĩ chúng trước lúc liên tiếp.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 4: nhấp chuột vào phần Set up the px Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
bạn có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của người sử dụng.
8. Nâng cao bảo mật cho Business Account
trong những điểm mạnh của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung ứng cho bạn bảo mật bổ sung cập nhật cho tài sản doanh nghiệp. Hãy tiến hành theo những bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, nhấp chuột chọn vào Business Settings.
Bước 2: ở đoạn menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 3: setup khẳng định hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc để giúp đỡ bảo mật cải thiện.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo campaign chiến dịch trước tiên
Đến đây thì tài khoản của doanh nghiệp đã đc thiết đặt & các pixel của người sử dụng đã đc đặt hoàn hảo, đã đến lúc khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook trước tiên của khách hàng.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, sau đó chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Vậy là bạn đã xong xuôi rồi đấy!
Qua bài viết này mình đã chỉ dẫn chấm dứt cách tạo tài khoản quảng cáo trang cá nhân & Business. Chúc bạn gặt hái được không ít thắng lợi với các campaign quảng cáo công dụng.
Xem Thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét